Pages

Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Có nên mượn tuổi làm nhà?

Thật sự, vấn đề này rất phức tạp, bởi mỗi người một ý, một niềm tin, qua bài viết này, hi vọng có thể giúp bạn đọc có thêm một cách nhìn nhận mới cho quan niệm  “Mượn tuổi xây, sửa làm nhà (văn phòng)”.
Đầu tiên là đặt lại vấn đề: “Chủ” và “Khách”. Thông thường, khi xây nhà bạn cho ai là “Chủ” và ai là “Khách”?
Đưa ra một ví dụ đơn giản: bạn muốn đến chơi một nhà khác, bạn xem ngày hôm đó là tốt cho bạn, giờ đó là tốt cho bạn nên bạn đến, và giả sử bạn là người biết cả cách dự đoán “yết kiến” của kỳ môn độn giáp, hoặc kinh dịch,v.v… tức là bạn không cần hỏi chủ nhà trước mà đến thẳng là gặp được. Dù có gặp hay không gặp thì giữa trật tự “Chủ” và “Khách” vẫn không thay đổi, bạn vẫn là “Khách”.
Nhưng bạn không biết được việc mình đến bất ngờ như vậy “Chủ” có thoải mái, vui vẻ hay không để tiếp đón mình, hay họ trong giờ cơm, họ đang có việc nhà cần làm, xấu nhất là gia đình đang có người bệnh, nhà đang cơm không lành,..v.v…Đây là bạn đi đến đó nhé, chứ không phải bạn nhờ ai đi đến thay bạn.
Bạn không đến được, bạn nhờ người khác đi giúp, thì cái hoàn cảnh vừa nói trên người đi thay bạn (cũng là “Khách”), cũng được nhận lãnh như vậy thôi, nếu tốt thì được tốt, nếu xấu thì được xấu. Điều đó có nghĩa là “tốt” hay “xấu” là chính ở người “Chủ”.
Vậy phải rút kinh nghiệm, trước khi đi “yết kiến” xem mình là “Khách” tốt hay xấu rồi, thì phải xem luôn “Chủ”, tốt hay xấu, có nhà hay không nữa nhé để mình đi, rồi khi đó mình đi hay nhờ ai đi cũng được, khỏi phải mất lòng.
Đơn giản mà nói, không cần xem “Khách” tức là mình hay ai khác, mà chỉ cần xem “Chủ”, họ có nhà hay không, họ vui tươi, thoải mái, nồng hậu hay không. Khi đó ai đến cũng được, nhưng đặc biệt lưu ý khi đi đừng mang kẻ thù của “Chủ” đến nhé! Chúng ta kết luận được rằng, việc xem ngày, giờ tốt thì phải xem cho đối tượng chính tức “Chủ” hay “chủ thể” mới quan trọng, còn việc xem cho mình “Khách” chỉ mang giá trị tham khảo.
Giờ quay trở lại vấn đề chính “Mượn tuổi xây, sửa nhà đúng hay sai?”
Cũng theo nguyên tắc của thí nghiệm trên, phân “Chủ” – “Khách”, vậy trong cái việc xây, sửa nhà ai là "chủ "và ai là "khách"?

Theo ví dụ trên chắc hẳn bạn cũng đã hiểu, “Chủ thể” của xây, sửa nhà chính  là “Cái nhà; miếng đất, cuộc đất” đó. Nếu muốn xây, sửa làm nhà thì bạn nên xem “Chủ” này chịu hay không chịu, thời điểm đó nó “tốt” hay “xấu” mới là quan trọng. (duy tâm nữa thì phải hỏi Thần đất, thần cai quản khu đất này có chịu cho mình làm hay không?). Yếu tố con người khi xây, sửa nhà nằm ở phân đoạn khác trong phong thuỷ.Chứ không phải ai là người chủ của căn nhà này, hay ai là người được tuổi hay không được tuổi, năm nay chủ nhà bị sát này hay sát khác, những việc đó chỉ là “Khách” để việc xây, sửa cho hoàn toàn tốt đẹp. Cũng giống như bạn giảm bớt kẻ thù của “Chủ” thì đương nhiên mọi việc sẽ tốt đẹp. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét